Cây nấm lim xanh mọc ở đâu? Công dụng của nấm lim xanh chữa ung thư

Cây nấm lim xanh mọc ở đâu?
Cây nấm lim xanh được biết đến là một thảo dược quý. Nó được phát hiện và sử dụng như một loại thảo dược chữa nhiều bệnh tật. Qua những nghiên cứu khoa học, nấm lim xanh ngày càng được khai thác nhiều và sơ chế, làm giàu dược chất để chữa nhiều bệnh khác nhau.
Nguồn gốc của nấm lim xanh
Nấm lim từ lâu đã được biết đến như một loại thuốc quý chỉ được sử dụng cho vua chúa và quan lại ngày xưa. Tác dụng của nấm lim xanh còn được so sánh trên cả nhân sâm và được sử dụng cách đây hơn 2000 năm về trước.
Nấm lim xanh thường mọc trên những cây gỗ lim xanh đã chết. Chúng ta không thể tìm thấy bất kỳ cây nấm nào trên cây lim còn sống. Nấm lim thường mọc thành từng cụm chứ không mọc đơn lẻ. Nếu bạn tìm thấy một rừng cây lim thì có khả năng sẽ tìm được cây nấm lim.
Quá trình sinh trưởng và phát triển của nấm lim xanh khá ngắn. Quá trình này kéo dài từ 8 – 9 tháng trong 1 năm. Bắt đầu từ tháng 3 đến hết tháng 10 âm lịch. Sau đó các cây nấm sẽ chết dần, tự mục rữa và phân hủy.
Hình ảnh cây nấm lim xanh
Hình ảnh nấm lim xanh tự nhiên thường có màu nâu pha đen, nâu pha vàng. Bề mặt có nhiều chỗ bóng như lớp sừng còn mặt dưới mịn như nhung. Có thể trên nấm lim xanh có những lỗ nhỏ do sâu bọ đục. Nấm có vị đắng hoặc hơi đắng do vị trí mọc cũng như điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của từng vùng địa lý khác nhau. Tuy nhiên, độ đắng của nấm lim xanh không hề ảnh hưởng tới chất lượng chữa bệnh của nấm.
 

Cây nấm lim xanh mọc ở đâu? Công dụng của nấm lim xanh chữa ung thư

Cây nấm lim xanh có nguồn gốc ở đâu?
Thu hái nấm lim xanh
Nguồn gốc nấm lim xanh tự nhiên mọc trong rừng sâu, những cánh rừng nguyên sinh đại ngàn. Do đó, để thu hái được nấm lim xanh mất rất nhiều công sức và thời gian. Những người thợ sơn tràng thường lập thành đoàn đi vào rừng kiếm nấm. Mỗi chuyến đi kéo dài đến cả tháng hoặc hơn.
Trước khi đi, người thợ phải chuẩn bị kỹ lưỡng từ lương thực, quần áo, thuốc men, lều bạt… cho cả tháng ở trong rừng thiêng. Chi phí của mỗi chuyến đi tính đến cả triệu đồng. Cho nên, giá nấm lim xanh rất đắt.
Người thợ sơn tràng sẽ lần theo dấu vết của những thân gỗ lớn để lại trên đường. Dấu vết này do sơn tặc khai thác gỗ lim trái phép tạo ra trong quá trình kéo gỗ ra khỏi rừng. Những người thu hái nấm sẽ theo đó tìm đến cánh rừng gỗ lim – thánh địa của loài nấm lim xanh quý hiếm.
Tìm được rừng gỗ lim là có cơ hội tìm thấy nấm lim xanh. Chúng sẽ mọc trên những cây lim đã chết (do chặt phá rừng của sơn tặc).
Nấm lim xanh rừng sau thu hái giữ được bao lâu?
Nấm lim xanh mọc ở rừng nguyên sinh sẽ có nhiều dược chất tốt hơn nấm lim xanh được nuôi trồng. Sau khi thu hái được nấm lim xanh trên các gốc cây lim chết. Người thợ cần phải phơi khô để có thể giữ nấm được lâu hơn cho quá trình sử dụng.
Thông thường, nấm rừng tự nhiên chỉ sống được trong 2 giờ đồng hồ. Nếu không được sơ chế kịp thời để bảo quản, nấm sẽ bị mốc và bị mọt xâm nhập.
Công dụng của nấm lim xanh chữa bệnh ung thư
Cây nấm lim xanh có công dụng chữa bệnh ung thư tốt nhất. Ung thư được coi là căn bệnh nan y nhưng nếu phát hiện kịp thời và dùng nấm lim xanh đúng cách, bệnh ung thư hoàn toàn có thể chữa khỏi.
Các bệnh ung thư mà nấm lim xanh có thể điều trị
  • Nhóm bệnh ung thư hệ tiêu hóa như ung thư miệng, ung thư vòm họng, ung thư lưỡi, ung thư thực quản, ung thư dạ dày, ung thư ruột, ung thư đại tràng, ung thư bao tử.
  • Nhóm bệnh ung thư hệ nội tiết và ung thư nội tạng như bệnh ung thư gan, ung thư thận, ung thư phổi, ung thư tuyến giáp, ung thư tụy, ung thư não.
  • Bệnh ung thư liên quan đến hệ sinh dục: Ung thư cổ tử cung, ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư dương vật, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tinh hoàn.
Dược chất trong nấm lim xanh với công dụng chữa ung thư
Cây nấm lim xanh có thể chữa bệnh ung thư bởi nó chứa nhiều dược chất quý. Các dược chất có tác dụng điều trị ung thư gồm có: Polysaccharide, Triterpene, Selenium.
Polysaccharide tăng cường hệ thống miễn dịch
  • Polysaccharide trong nấm lim xanh thiên nhiên giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.
  • Kìm hãm và ức chế sự phát triển và di căn của khối u.
  • Điều hòa huyết áp, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và các bệnh về mạch máu não.
  • Kích hoạt sản sinh insulin.
  • Điều chỉnh lượng đường trong máu đồng thời sản sinh chất chống oxy hóa và chất chống lão hóa hiệu quả.
Triterpene giết chết tế bào ung thư
  • Triterpene có tác dụng là làm giảm các tác hại do thuốc lá, bia, rượu gây ra cho gan, phổi nên nhờ đó giúp bảo vệ gan, phổi
  • Giết chết tế bào ung thư.
  • Làm giảm đau, giảm viêm, làm giảm cholesterol.
  • Ngăn ngừa đông cứng mạch máu.
Cây nấm lim xanh mọc ở đâu? Công dụng của nấm lim xanh chữa ung thư
 
Dược chất trong nấm lim xanh có tác dụng chữa bệnh ung thư
 
Germanium hữu cơ ức chế di căn khối u
  • Đây là hoạt chất giúp tăng cường khả năng vận chuyển oxy của máu.
  • Ức chế khối u phát triển và ngăn chặn các khối u không cho chúng lây lan sang các tế bào lành bệnh xung quanh.
Yếu tố vi lượng selenium
Selenium giúp ngăn ngừa ung thư và làm giảm các cơn đau cho người bệnh ung thư. Không những thế, selenium còn có tác dụng chống lão hóa, khiến cho quá trình lão hóa xảy ra chậm.
Giúp cho làn da mịn màng, giảm tàn nhang và các đốm thâm nám trên da, hạn chế nếp nhăn xuất hiện.

Nguồn: Internet

Liên hệ tư vấn: 092.200.1616

Prev

Nguồn gốc nấm lim xanh mọc ở đâu? Phân biệt nấm lim xanh thật giả

Next

Nấm lim xanh Việt Nam: Nguồn gốc, tác dụng của nấm lim xanh rừng